Bánh Trung thu thập cẩm
“Must try” các loại bánh Trung thu thập cẩm ngon nhất 2024
01/08/2024
Tặng bánh Trung thu cho gia đình, bạn bè, và đồng nghiệp
Nên tặng bánh Trung thu khi nào? Cách chọn bánh tặng tinh tế
03/08/2024
Bánh Trung thu thập cẩm
“Must try” các loại bánh Trung thu thập cẩm ngon nhất 2024
01/08/2024
Tặng bánh Trung thu cho gia đình, bạn bè, và đồng nghiệp
Nên tặng bánh Trung thu khi nào? Cách chọn bánh tặng tinh tế
03/08/2024
Show all

Hạn sử dụng bánh Trung thu bao lâu? Mẹo bảo quản bánh tốt nhất

Tết Trung thu đang đến gần và bánh Trung thu là món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ của mỗi gia đình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn về hạn sử dụng bánh Trung thu và cách bảo quản để bánh luôn giữ được hương vị thơm ngon. Cái Lò Nướng sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về thời gian bảo quản của bánh Trung thu cũng như các mẹo nhỏ để giữ bánh luôn thơm ngon. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây ngay nhé!

>>> Tham khảo thêm:

Bánh Trung thu để được mấy ngày?

Theo chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh – một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ sinh học và thực phẩm, hạn sử dụng bánh Trung thu tự làm thường khá ngắn. Cụ thể, bánh dẻo chỉ giữ được độ tươi ngon trong khoảng 4 ngày, trong khi bánh nướng có thể kéo dài thêm được 3 ngày. Điều này là do bánh Trung thu tự làm không chứa chất bảo quản và thường được làm với nguyên liệu tươi mới.

Hạn sử dụng bánh Trung thu
Bánh Trung thu thường có hạn sử dụng không quá lâu

Cách bảo quản để giữ được hương vị bánh

Cách bảo quản bánh Trung thu ngăn đá

Bánh Trung thu là món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp Trung thu. Để giữ cho bánh được tươi ngon lâu hơn, bảo quản trong ngăn đá là một giải pháp hiệu quả. Với phương pháp này, bánh có thể tăng hạn sử dụng bánh Trung thu từ 2 tháng đến cả năm.

Trước khi cho vào ngăn đá, hãy gói bánh bằng giấy bạc hoặc tốt hơn là nên hút chân không để bảo quản hương vị và chất lượng của bánh tốt hơn. Khi muốn thưởng thức bánh, bạn hãy rã đông bánh bằng cách đặt trong ngăn mát tủ lạnh trước, sau đó gỡ lớp giấy bạc và cho vào lò nướng để hâm nóng. Sau khi hâm nóng, bạn nên ăn bánh trong ngày để đảm bảo hương vị và an toàn cho sức khỏe.

Lưu ý khi bảo quản bánh trung trung trong tủ lạnh:

  • Không nên để bánh quá hạn sử dụng đã in trên bao bì, dù cho bánh đang được bảo quản trong tủ lạnh.
  • Đối với bánh chưa mở, hãy giữ lại các túi hút ẩm để tránh tình trạng bánh bị ẩm mốc.
  • Dùng màng bọc thực phẩm hoặc hộp kín để bảo quản phần bánh đã cắt, nhưng không nên để quá 2 ngày.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, hãy bọc kín bánh bằng giấy bạc trước khi cho vào ngăn đông. Khi dùng, nướng lại để bánh giòn ngon.
Bánh Trung thu
Bánh Trung thu là món ăn truyền thống không thể thiếu

Cách bảo quản bánh Trung thu handmade

Hạn sử dụng bánh Trung thu handmade thường khoảng một tuần kể từ ngày sản xuất, trong khi bánh dẻo chỉ có thể bảo quản trong khoảng 4 ngày ở điều kiện thường. Bánh Trung thu handmade thường không chứa chất bảo quản nên cần được bảo quản cẩn thận hơn. Ngoài cách bảo quản trong ngăn đá như trên, bạn có thể áp dụng thêm một số lưu ý sau:

  • Đóng gói kín: Sau khi bánh đã nguội, hãy đóng gói bánh vào túi kín và cho thêm gói hút ẩm để ngăn ngừa ẩm mốc.
  • Bảo quản nơi thoáng mát: Đặt bánh ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Lưu trữ trong tủ lạnh: Bạn có thể bảo quản bánh trong ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh. Khi muốn thưởng thức, hãy rã đông bánh trong lò vi sóng.
  • Hạn sử dụng: Dù sử dụng gói hút ẩm hay bảo quản trong tủ lạnh, bánh Trung thu handmade chỉ có thể để được tối đa 15 ngày.
  • Kiểm tra trước khi dùng: Ngừng sử dụng ngay khi bánh có dấu hiệu hư hỏng như xuất hiện mốc, có mùi lạ hoặc vị lạ.

>>> Tham khảo thêm:

Cách bảo quản bánh Trung thu handmade
Cách bảo quản bánh Trung thu handmade (Nguồn: Internet)

Gợi ý các loại bánh và set bánh đặc sắc cho dịp Trung thu của Cái Lò Nướng

Gợi ý các loại bánh đặc sắc cho dịp Trung thu của Cái Lò Nướng

Cái Lò Nướng hân hạnh giới thiệu Bộ sưu tập Bánh Trung thu TINH HOA, lấy cảm hứng từ các làng nghề truyền thống Việt Nam. Bộ sưu tập này không chỉ tôn vinh bản sắc văn hóa Việt mà còn ghi nhận công lao của các nghệ nhân trên khắp đất nước, mang thông điệp một mùa Trung thu đoàn viên và đậm đà tinh hoa dân tộc.

Những thợ tài hoa của Cái Lò Nướng đã dồn hết tâm huyết và kỹ năng để tạo nên những chiếc bánh thơm ngon, độc đáo. Bộ sưu tập TINH HOA bao gồm bảy loại bánh với hương vị và hình thức đặc biệt. Các nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng từ nông sản Việt Nam như ổi xá lị, hoa sen trắng, đậu xanh, quả quất, trần bì cùng với hải sản và xá xíu thượng hạng, hứa hẹn mang đến hương vị đầy tinh tế:

  • Bánh bạch liên tôm ngũ vị: Vị bánh mới năm 2024, nhân bánh là sự kết hợp đặc biệt giữa hạt sen và chà bông tôm, mang đến sự hòa quyện mặn ngọt. Ngoài ra, nhân bánh còn có các nguyên liệu chất lượng khác gồm: tôm tôm khô, thịt heo, dầu sốt XO, hạt sen, đường cát, dầu đậu nành,…
Bánh bạch liên tôm ngũ vị của Cái Lò Nướng
Bánh bạch liên tôm ngũ vị của Cái Lò Nướng
  • Bánh hoa hồng nhân ổi xá lị: Bánh vỏ trắng signature điểm thêm cánh hoa hồng Đà Lạt sấy khô. Nhân gồm: bột mì, đậu xanh, hạt sen, mứt ổi hồng, đường cát, dầu đậu nành.
Bánh hoa hồng nhân ổi xá lị của Cái Lò Nướng
Bánh hoa hồng nhân ổi xá lị của Cái Lò Nướng
  • Bánh tắc muối trần bì: Vị bánh mới năm 2024, kết hợp tắc muối và trần bì. Nhân gồm: bột mì, đậu xanh, hạt sen, mứt tắc muối, trần bì, đường cát, dầu đậu nành.
Bánh tắc muối trần bì của Cái Lò Nướng
Bánh tắc muối trần bì của Cái Lò Nướng
  • Bánh thập cẩm hải sản sốt XO: Vị bánh mới năm 2024, với sốt XO đặc trưng, được chế biến thủ công. Nhân gồm: cồi sò điệp hảo hạng, tôm nõn kết hợp cùng gà xé, lạp xưởng, jambon, tôm khô, mỡ đường, hạt dưa, mè trắng, hạt bí, mứt gừng, mứt sen, mứt bí, mứt chanh, rượu Mai Quế Lộ.
Bánh thập cẩm hải sản sốt XO của Cái Lò Nướng
Bánh thập cẩm hải sản sốt XO của Cái Lò Nướng
  • Bánh táo đỏ kỷ tử: Vị bánh mới năm 2024, kết hợp táo đỏ và kỷ tử, giúp bổ sung sắt và cải thiện giấc ngủ. Nhân gồm: bột mì, đậu xanh, hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, đường cát, dầu đậu nành, nước đường.
Bánh táo đỏ kỷ tử của Cái Lò Nướng
Bánh táo đỏ kỷ tử của Cái Lò Nướng
  • Bánh tinh than tre hoàng kim: Vị bánh signature của tiệm, với vỏ bánh tinh bột than tre và phủ nhũ vàng. Nhân gồm: bột mì, hạt sen, lòng đỏ trứng muối, bột tinh than tre, đường cát, dầu đậu nành, nước đường, sữa tươi.
Bánh tinh than tre hoàng kim của Cái Lò Nướng
Bánh tinh than tre hoàng kim của Cái Lò Nướng
  • Bánh thập cẩm xá xíu thượng hạng: Xuất hiện lần đầu vào mùa Trung thu 2023, được khách hàng yêu thích. Nhân gồm: lạp xưởng, thịt xá xíu, mỡ đường, hạt mè, hạt điều, hạt bí, hạt dưa, mứt bí, mứt gừng, sốt xá xíu, nước đường.
Bánh thập cẩm xá xíu thượng hạng của Cái Lò Nướng
Bánh thập cẩm xá xíu thượng hạng của Cái Lò Nướng

>>> Đặt mua bánh Trung thu ngay tại đây!

Set bánh đặc sắc cho dịp Trung thu của Cái Lò Nướng

Bộ túi 2 bánh Trung thu “Hảo – Nguyệt – An – Yên” là món quà tinh tế và ý nghĩa với bốn sắc hoa riêng, mỗi túi mang một thông điệp riêng để bạn gửi trao người thân yêu:

  • Túi Yên: Màu xanh lá, túi bánh “Yên” là lời chúc cho một mùa Trung thu an yên, thư thái và tràn đầy niềm vui.
Túi Yên của tiệm Cái Lò Nướng
  • Túi Nguyệt: Tỏa sáng như ánh trăng tròn, túi bánh “Nguyệt” là lời nhắc nhở về những khoảnh khắc quý giá bên nhau trong ngày Tết Đoàn Viên.
Túi Nguyệt của tiệm Cái Lò Nướng
  • Túi Hảo: Sắc hồng, túi bánh “Hảo” mang đến lời chúc cho một mùa Trung thu trọn vẹn, sum vầy và ấm áp bên gia đình và người thân
Túi Hảo của tiệm Cái Lò Nướng
  • Túi An: Màu xanh dương, túi bánh “An” gửi gắm lời cầu chúc cho một cuộc sống an lành, hạnh phúc và thịnh vượng.
Túi An của tiệm Cái Lò Nướng

Ngoài những chiếc túi quà đẹp, bắt mắt kể trên, bạn có thể tham khảo các set hộp bánh Trung thu cao cấp, sang trọng khác của Cái Lò Nướng: hộp quà Như Ý, hộp quà Vạn An hay hộp quà Tinh hoa.

Một mùa trăng, bốn sắc hoa, bốn lời chúc riêng biệt nhưng cùng tạo nên một thông điệp về một mùa Trăng rằm viên mãn, sum vầy, bình an và tràn đầy niềm vui. Set bánh 2 chiếc không chỉ mang thông điệp đầy tinh tế mà còn có những đặc điểm nổi bật:

  • Túi nhỏ gọn, xinh xắn, phù hợp cho quà tặng bạn bè, đồng nghiệp.
  • Bốn tông màu và đa dạng hình ảnh để bạn thỏa sức lựa chọn.
  • Tự do lựa chọn 2 vị bánh theo sở thích trong bộ sưu tập bánh Tinh hoa truyền thống Việt.

>>> Nhanh tay đặt mua và thưởng thức hương vị thơm ngon, đặc biệt, cao cấp từ những chiếc bánh Trung thu của Cái Lò Nướng ngay nhé!

Tóm lại, hạn sử dụng bánh Trung thu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại bánh, thành phần nguyên liệu và điều kiện bảo quản. Để thưởng thức bánh Trung thu ngon nhất, bạn nên tham khảo hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm và áp dụng các mẹo bảo quản đã được chia sẻ trong bài viết này.

Ngoài bánh Trung thu, Cái Lò Nướng còn mang đến các loại bánh best seller khác, bạn có thể xem menu của cửa hàng tại: https://cailonuong.com/menu hoặc đến và tham khảo trực tiếp tại các chi nhánh của cửa hàng:

Comments are closed.