Trung thu 2024
Trung thu 2024 ngày mấy Dương lịch và Âm lịch? Nguồn gốc và ý nghĩa
30/07/2024
Giá bánh Trung thu hiện nay
Tham khảo các loại và giá bánh Trung thu mới nhất 2024
01/08/2024
Trung thu 2024
Trung thu 2024 ngày mấy Dương lịch và Âm lịch? Nguồn gốc và ý nghĩa
30/07/2024
Giá bánh Trung thu hiện nay
Tham khảo các loại và giá bánh Trung thu mới nhất 2024
01/08/2024
Show all

Bánh Trung thu: Nguồn gốc, các loại nhân bánh và địa điểm mua

Trung thu là dịp lễ truyền thống được mong đợi nhất trong năm, nơi mà gia đình sum họp và trẻ em háo hức rước đèn, phá cỗ. Bánh Trung thu không chỉ là món quà biếu tặng ý nghĩa mà còn là biểu tượng của sự đoàn viên, yêu thương. Vậy nguồn gốc của bánh Trung thu là gì? Có những loại nhân bánh Trung thu nào đang được ưa chuộng và mua bánh Trung thu ở đâu để đảm bảo chất lượng? Hãy Cái Lò Nướng cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Nguồn gốc và ý nghĩa bánh Trung thu

Nguồn gốc bánh Trung thu

Có nhiều truyền thuyết khác nhau về nguồn gốc của bánh Trung thu, nhưng phổ biến nhất là hai câu chuyện sau:

  • Truyền thuyết từ Trung Quốc: Vào cuối thời Nguyên, người dân Trung Quốc đã sử dụng bánh Trung thu để truyền tải thông tin và mật lệnh cho cuộc khởi nghĩa chống lại quân Nguyên. Họ giấu những mảnh giấy ghi thời gian khởi nghĩa bên trong những chiếc bánh hình tròn được trao cho nhau. Sau đó, vào rằm tháng 8, khi trăng sáng nhất, họ đã đồng loạt nổi dậy, lật đổ triều đại Nguyên và lập ra nhà Minh.
  • Truyền thuyết từ Việt Nam: Truyền thuyết kể rằng, để tham gia cuộc thi của Ngọc Hoàng, Hằng Nga và Cuội đã làm ra những chiếc bánh đặc biệt, với ước nguyện được vui vẻ bên nhau trong ngày Rằm tháng 8, ngày Tết Trung thu. Kể từ đó, bánh Trung thu đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa và tín ngưỡng của người dân Việt Nam, và tiếp tục được gìn giữ qua các thế hệ.
Sự tích về bánh Trung Thu
Sự tích về bánh Trung thu của Việt Nam (Nguồn: Internet)

Ý nghĩa bánh Trung thu

Bánh Trung thu du nhập vào Việt Nam từ Trung Quốc, nhưng qua thời gian, đã hòa quyện vào văn hóa Việt, trở thành nét đẹp truyền thống độc đáo. Tại Việt Nam, bánh Trung thu truyền thống chủ yếu bao gồm hai loại: bánh dẻo và bánh nướng, mỗi loại đều mang những ý nghĩa riêng biệt.

>>> Tham khảo thêm:

Ý nghĩa theo loại bánh

  • Bánh Trung thu dẻo: Với hình dáng tròn trịa như vầng trăng, bánh dẻo biểu trưng cho sự đoàn tụ và tình yêu bền chặt giữa các thành viên trong gia đình. Màu trắng ngà của bánh tượng trưng cho sự gắn bó, khăng khít giữa vợ chồng.
  • Bánh Trung thu nướng: Loại bánh này mang ý nghĩa rằng dù gặp khó khăn trong công việc, chúng ta luôn có người thân bên cạnh, bảo vệ và hỗ trợ. Nhân bánh đa dạng với các hương vị mặn, ngọt thể hiện sự ấm áp và ngọt ngào của tình cảm gia đình.

Ý nghĩa theo hình dạng bánh

  • Bánh Trung thu hình tròn: Được ví như vầng trăng trong ngày Rằm tháng Tám, bánh hình tròn thể hiện sự trọn vẹn và đầy đủ của sự đoàn tụ và viên mãn.
  • Bánh Trung thu hình vuông: Biểu trưng cho hình dáng trời đất, bánh hình vuông đại diện cho sự tự do và hạnh phúc của con người.
Ý nghĩa của bánh Trung Thu
Ý nghĩa của bánh Trung Thu

>>> Xem thêm:

Mua bánh Trung thu ở đâu ngon, chất lượng?

Mùa thu đang đến gần, mang theo hương vị ngọt ngào của những chiếc bánh Trung thu thơm ngon. Ngày nay, không khó để tìm mua bánh Trung thu ở bất cứ đâu, từ các cửa hàng sang trọng đến những sạp hàng ven đường. Tuy nhiên, tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua bánh Trung thu chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là điều mà mọi người quan tâm hàng đầu.

Hiểu được điều này, Cái Lò Nướng xin được đồng hành cùng quý khách trong mùa Trung thu năm nay với những chiếc bánh Trung thu được làm từ nguyên liệu tự nhiên, 100% không chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người. 

Dưới đây là một số các loại bánh Trung thu thơm ngon, hấp dẫn đến từ Cái Lò Nướng. Cùng tham khảo ngay nhé!

Bánh Trung thu có những loại nào? Đặc điểm đặc trưng của từng loại 

Bánh thập cẩm xá xíu thượng hạng

Nguyên liệu: Nước đường, lạp xưởng, thịt xá xíu, mỡ đường, hạt mè, hạt điều, hạt bí, hạt dưa, mứt bí, mứt gừng, sốt xá xíu, nước đường, bột bánh dẻo, rượu Mai Quế Lộ, lòng đỏ trứng muối, dầu đậu nành, bột mì.

Điểm đặc biệt: Vị bánh mới lần đầu xuất hiện trong mùa Trung thu 2023 – được khách hàng Cái Lò Nướng yêu thích nhất mùa trăng. Thịt xá xíu và nước sốt nhà làm theo công thức riêng đặc biệt. Tham khảo và đặt mua sản phẩm ngay TẠI ĐÂY!

>>> Xem thêm: Hạn sử dụng bánh Trung thu bao lâu? Mẹo bảo quản bánh tốt nhất

Bánh thập cẩm xá xíu thượng hạng
Bánh thập cẩm xá xíu thượng hạng của tiệm Cái Lò Nướng 

Bánh tinh than tre hoàng kim

Nguyên liệu: Nước đường, bột mì, hạt sen, lòng đỏ trứng muối, bột tinh than tre, đường cát, dầu đậu nành, nước đường, sữa tươi.

Điểm đặc biệt: Chiếc bánh Trung thu tinh than tre với lớp vỏ màu đen tuyền của than tre và điểm nhấn nhũ vàng óng ánh. Nhân bánh được chế biến từ trứng muối nghiền mịn kết hợp cùng đậu xanh và hạt sen, tạo nên một sự hòa quyện tinh tế giữa sự hiện đại và hương vị truyền thống của bánh Trung thu.

>>> Tham khảo và đặt mua sản phẩm ngay TẠI ĐÂY!

Bánh tinh than tre hoàng kim
Bánh tinh than tre hoàng kim của tiệm Cái Lò Nướng 

Bánh thập cẩm hải sản sốt XO

Nguyên liệu: Cồi sò điệp hảo hạng, tôm, gà xé, lạp xưởng, jambon, tôm khô, sốt XO, mỡ đường, hạt dưa, mè trắng, hạt điều, mứt gừng, mứt sen, mứt bí, mứt chanh, rượu Mai Quế Lộ, bột bánh dẻo, lòng đỏ trứng muối, dầu đậu nành, bột mì.

Điểm đặc biệt: Sự kết hợp hoàn hảo giữa cồi sò điệp tươi ngon, tôm nõn, gà xé, lạp xưởng và jambon, kết hợp cùng các nguyên liệu truyền thống, được nâng tầm hương vị bởi sốt XO độc quyền từ Cái Lò Nướng. Mỗi miếng bánh Trung thu hải sản không chỉ mang đến hương vị đậm đà, mà còn để lại ấn tượng khó quên.

>>> Đặt mua bánh thập cẩm hải sản sốt XO ngay TẠI ĐÂY!

Bánh thập cẩm hải sản sốt XO
Bánh thập cẩm hải sản sốt XO của tiệm Cái Lò Nướng 

Bánh táo đỏ kỷ tử

Nguyên liệu: Nước đường, bột mì, đậu xanh, hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, đường cát, dầu đậu nành, nước đường, bột mì.

Điểm đặc biệt: Vị bánh mới lần đầu xuất hiện trong mùa Trung thu 2024, nhân bánh kết hợp táo đỏ và kỷ tử, giúp bổ sung sắt và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Toàn bộ nhân tự sên theo công thức riêng, không mua nhân có sẵn ngoài thị trường.

Mua ngay bánh táo đỏ kỷ tử dành tặng người thường yêu vào dịp Trung thu năm nay ngay TẠI ĐÂY!

Bánh táo đỏ kỷ tử
Bánh táo đỏ kỷ tử của tiệm Cái Lò Nướng 

Bánh bạch liên tôm ngũ vị

Nguyên liệu: Nước đường, tôm khô, thịt heo, dầu sốt XO, hạt sen, đường cát, dầu đậu nành, nước đường, bột mì.

Điểm đặc biệt: Nhân bánh là sự kết hợp đặc biệt giữa hạt sen và chà bông tôm, được tẩm ướp với năm loại gia vị tinh tế. Mỗi miếng bánh mang đến sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị mặn ngọt, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà không phải chiếc bánh nào cũng có.

>>> Nhanh tay mua ngay chiếc bánh bạch liên tôm ngũ vị in hình chú thỏ siêu đáng yêu này nhé!

Bánh bạch liên tôm ngũ vị
Bánh bạch liên tôm ngũ vị của tiệm Cái Lò Nướng 

Bánh hoa hồng nhân ổi xá lị

Nguyên liệu: Nước đường, bột mì, đậu xanh, hạt sen, mứt ổi hồng, đường cát, dầu đậu nành.

Điểm đặc biệt: Dù là bánh nướng nhưng lớp vỏ trắng vẫn được giữ nguyên, điểm xuyết bằng cánh hoa hồng sấy nổi bật. Bên trong chiếc bánh hoa hồng nhân ổi xá lị, nhân ổi xá lị ngọt dịu cùng mùi thơm đặc trưng sẽ khiến bạn say mê.

>>> Tham khảo thêm: Thử ngay bánh Trung thu màu trắng ngon, chất lượng của Cái Lò Nướng

Bánh hoa hồng nhân ổi xá lị
Bánh hoa hồng nhân ổi xá lị của tiệm Cái Lò Nướng 

Bánh tắc muối trần bì

Nguyên liệu: Bột mì, đậu xanh, hạt sen, mứt tắc muối, trần bì, đường cát, dầu đậu nành.

Điểm đặc biệt: Mặc dù là bánh nhân ngọt, nhưng bánh tắc muối trần bì lại tạo ấn tượng mạnh với vị chua chua của tắc muối và hương the mát từ trần bì. Với hương vị độc đáo, chiếc bánh không chỉ là một món quà ngon miệng để thưởng thức mà còn là “vũ khí bí mật” giúp bạn xua tan cảm giác ngán khi phá cỗ trăng rằm.

>>> Nhấn và mua bánh ngay TẠI ĐÂY!

Bánh tắc muối trần bì
Bánh tắc muối trần bì của tiệm Cái Lò Nướng 

>>> Xem thêm: Các loại bánh Trung thu tặng đối tác cao cấp, sang trọng và ý nghĩa

Tham khảo thêm túi và hộp bánh Trung thu cao cấp và sang trọng

Bánh Trung thu không chỉ là một món ăn ngon mà còn là biểu tượng cho sự sum vầy, đoàn viên trong dịp Tết Trung thu. Hãy dành tặng những chiếc bánh Trung thu thơm ngon, ý nghĩa đến gia đình, bạn bè và người thân để cùng nhau tận hưởng không khí ấm áp và hạnh phúc của mùa trăng rằm.

Bên cạnh bánh Trung thu, Cái Lò Nướng còn tạo ra những chiếc bánh tiệc – bánh sinh nhật vô cùng chất lượng và được mọi người yêu thích: Bánh sinh nhật, Sweet Box – Bánh mix 16 vị cực hot, bánh Entremet, bánh Flan Gato, bánh Mousse, bánh kem bắp,… Bạn có thể đặt mua trực tiếp tại website hoặc đến trực tiếp các cửa hàng của Cái Lò Nướng.

Comments are closed.